Review du lịch đà lạt năm 2019

Hình ảnh đà lạt về đêm

Mình thấy các bài viết review về du lịch Đà Lạt nhiều không xuể, nhưng mình vẫn muốn cập nhật cho các bạn thông tin chính xác nhất về các địa điểm ở Đà Lạt hiện giờ vì nhiều nơi mình đi cũng thấy không còn giống như các miêu tả nữa. Cùng mình khám phá xứ lạnh Nhật bản trong lòng Đà Lạt nhé!

Địa điểm du lịch Đà Lạt

1. Cao đẳng sư phạm Đà Lạt
Ảnh không thể nào tả được hết độ đẹp của ngôi trường này, CĐSP nằm trên đường Yersin, các bạn thăm CĐSP xong có thể lượn hết đường Yersin nhé, đẹp lắm.

Cao đẳng sư phạm đà lạt

2. Chùa Linh Phước
Đây là một trong những ngôi chùa đẹp nhất mình từng thấy. Chùa được làm hoàn toàn bằng mảnh sành đập vỡ, trong chùa còn có tượng Quan Thế Âm làm bằng 700.000 bông hoa bất tử. Các bạn sẽ không được chụp hình hay cười nói to trong chùa, nhưng tin mình đi, không hề chán một tí nào. Đi để biết Việt Nam mình có những người thợ tuyệt vời đến thế nào nhé.

Chùa linh phước đà lạt

3. Vườn hoa cẩm tú cầu
Vườn hoa ở trại mát, cùng cung đường đi với chùa Linh Phước và café Panorama, lộ trình đẹp nhất cho một buổi chiều là đi chùa Linh Phước, rồi đến trại mát vào vườn hoa cẩm tú cầu chụp ảnh, đến 6h vòng về café Panorama ngắm view toàn cảnh trại mát đã lên đèn, đẹp cực kì, sau đó vòng về ăn lẩu bỏ ba toa cầu gỗ trên đường Hoàng diệu, tuyệt vời luôn!

Vườn hoa cẩm tú cầu đà lạt

4. Chợ Đà Lạt
Ở đây có cây cầu mà view giống ở HongKong ý, các bạn nên đi vào buôi trưa trưa thì ít người qua lại, dễ chụp, đi chiều thì đông hơn, phải đợi tới lượt vào chụp. Vào đây các bạn có thể đi loanh quanh ăn vặt các món như súp cua, thịt xiên nướng, bánh tráng nướng v.v…

5. Café F cánh đồng hoa
Nếu các bạn đi thăm quán vào tháng này thì sẽ là “café F cánh đồng KHÔNG hoa :D” , hiện giờ hoa lavender ở quán mới đang lên, hoa cánh bướm cũng thế, tóm lại sẽ chẳng có bông hoa nào cả, nhưng bù lại view quán vẫn rất rất đẹp và quán rất rộng.

6. Cây thông cô đơn 🌲
Đường vào cây thông cô đơn đi qua đèo Ankroet, một cung đường đèo quá đẹp mà các bạn phải xách đít lên và đi ngắm. Đường lên được cây thông cực kì khó đi, mình đến đấy phải đi bằng ô tô địa hình trở lên, giá là 100k/người cả đi cả về. Hoặc là đi sang bằng tàu, còn nếu bạn nào tự tin tay lái thì cứ đi xe máy lên nhé.

Cây thông cô đơn đà lạt

Món ngon ở Đà Lạt

1. Bánh tráng nướng
Bánh tráng nướng khá là dễ tìm, bạn ăn ở chợ Đà Lạt hoặc đi loanh quanh thành phố đều có thể gặp, nhưng mình giới thiệu quán ở 22 Hoàng Diệu. Bánh ngon lắm mà cô bán cũng tốt bụng nữa, mình không ăn hết cô tự lấy hộp gói về cho mình dù mình đã bảo không cần

2. Bánh mì xíu mại
Bánh mì xíu mại ở Đà Lạt rất ngon, mình ăn ở quán số 72 Yersin, quán tên là bánh mì cô Hồng. Các bạn đến từ sáng có thể ghé ăn rồi chạy lên thăm Cao Đẳng Sư Phạm ĐL luôn.

3. Súp cua
Súp cua thì các bạn ra chợ Đà Lạt tìm, thường họ sẽ bán theo kiểu gánh hàng rong ngồi ở vệ đường, bạn nào không ăn được cay thì nhớ bảo trước nhé vì thường họ sẽ cho ớt.

Khách sạn ở Đà lạt

1. Khách sạn Taste me hotel
Khách sạn nằm trên đường Triệu Việt Vương, mình nghĩ là do mới xây giá phòng rất rẻ, mình thuê một phòng đơn trên agoda, giá khoảng 230.000 một đêm. Phòng rất rất đẹp , nhân viên, lễ tân cực kì nice, các bạn lên agoda tham khảo ảnh phòng nhé.

2. Quán nước vỉa hè phố Nhà Chung
Quán mở từ 10h sáng, ở đây có nhiều quán nên các bạn đừng nhầm nhé, do một anh đeo kính và một bác gái bán. Nước rẻ mà ngon cực kì ngon, bọn mình đi 4 ngày thì cả 4 ngày đều qua mua nước uống đi đường

Một số địa điểm du lịch khác

1. Nhà Thờ Domanie, Nhà Thờ Con Gà
Hay còn gọi là Nhà thờ chính tòa đà lạt Các bạn đến thì cũng chỉ đứng ngoài chụp hình check in chứ không cần vào, mình thấy không có gì đặc biệt.
2. Đồi Thiên Phúc Đức
Đường đi cũng khá là xa, đồi có mấy cây thông trông như cây thông cô đơn, có cỏ, view cũng khá đẹp. Có điều leo đồi hơi vất nha.
3. Kem bơ Thanh Thảo
Mình không biết là do mình khó tính hay là kem bơ ở đây bị khen quá đà nữa. Mình đi ăn thì thấy bơ bình thường, còn bị chua, ăn kèm một cục kem. Tóm lại không có gì đặc biệt, giá cũng khá đắt và ít, 20k/ cốc. Các bạn cân nhắc trước khi ăn hoặc theo mình là bỏ qua món này cũng được.
4. Mỳ Quảng Đà Lạt
Mỳ Quảng mình ăn ở số 14 Yersin, quán được khen khá nhiều, mình ăn thì cũng thấy gọi là bình thường, không phải không ngon, chắc do không hợp khẩu vị, anw mình nghĩ cằ bạn vẫn nên thử.
5. Route 66 cafe
Quán phù hợp với những bạn hay đi chơi muộn như mình, vì ở Đà Lạt quán café đóng cửa sớm lắm, 9h,10h là đóng hết rồi. Quán mở 24h, đồ uống thì cũng không quá ngon, nhưng view đẹp kiểu vintage, nhiều chỗ sống ảo.
6. Bánh căn
Bánh căn ngon nhất ở đầu phố nhà chung, bạn nào không ăn được mắm tôm nhớ hỏi kĩ vì mình nhớ có loại nước chấm giống mắm tôm.
7. Nem nướng bà Hùng
Nem nướng bà Hùng có nhiều cơ sở, cơ sở ở Yersin bị chê nhiều nhất. Mình ăn thấy bình thường và cũng khá đắt, 45k/ng. Khuyên không nên ăn.
Trên đây là trải nhiệm 3,5 ngày, 3 đêm của mình tại Đà Lạt. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ!